Sàn gỗ công nghiệp đã trở thành vật liệu lát sàn phổ biết nhất hiện nay với ưu điểm dễ lắp đặt, tuổi thọ và tính thẩm mỹ cao. Thế nhưng, có rất nhiều trường hợp không tuân thủ quy chuẩn lắp đặt nên sàn gỗ không thể phát huy được hết công năng. Cùng Timbee tìm hiểu 5 sai lầm cần tránh khi lắp đặt sàn gỗ nhé! 

1. Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp sai khu vực

Đối với sàn gỗ công nghiệp, những nơi có độ ẩm cao và bị tác động trực tiếp bởi ánh nắng sẽ khiến sàn không thể phát huy được công năng sử dụng. Nhà bếp, nhà tắm, lối ra vào ngoài trời thường xuyên tiếp xúc tới nước và ánh nắng không nên lắp sàn gỗ công nghiệp.
Mặc dù sàn gỗ công nghiệp có khả năng kháng ẩm khá tốt nhờ cốt gỗ HDF đặc và hèm khóa kín nhưng đây vẫn không phải là lựa chọn tốt nhất cho nơi ẩm ướt. Nếu sử dụng ở các khu vực này thì sẽ phải thay thế thường xuyên dẫn đến tốn kém.

Hạn chế lắp đặt sàn gỗ ở khu vực có độ ẩm quá cao.

2. Không đảm bảo nền nhà bằng phẳng

Nếu sau một thời gian sử dụng, sàn có những vết lõm thì có thể là do bề mặt nền không phẳng. Sàn phụ hoặc sàn bê tông không được phép có những điểm gồ ghề, nó ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt sàn dễ dẫn tới cong vênh. Vì vậy cần chà, mài hay dùng các phương án san bằng sàn trước khi lắp đặt.

3. Không sử dụng lớp lóp

Lớp lót đóng vai trò hạn chế tác động tiêu cực bởi nhiệt độ, độ ẩm từ nền nhà, gia tăng tuổi thọ,...tạo sự ổn định và cách âm cho sàn gỗ công nghiệp. Nếu không sử dụng lớp lót thì khi di chuyển trên sàn dễ nghe tiếng động và về lâu về dài sàn dễ bị hơi ẩm xâm nhập dẫn đến hư hỏng.

Nên sử dụng lớp lót để tạo sự ổn định cho sàn.

Nên sử dụng lớp xốp lót sàn tráng bạc/hoặc lớp lót cao cu khi lát sàn vì đây là các loại mút xốp có độ và tuổi thọ cao, chống ẩm gần như tuyệt đối, cách nhiệt rất tốt dùng cho mọi không gian.

4. Không chừa khoảng trống các cạnh

Sàn gỗ công nghiệp sẽ có sự co giãn do ảnh hưởng từ môi trường. Với các sản phẩm chất lượng thì tình trạng này được hạn chế nhưng không tránh được hoàn toàn. Khi lắp đặt sàn, các tấm đầu và cuối sát chân tường nếu không chừa khoảng cách sẽ dẫn đến tình trạng xô lệch gây mất thẩm mỹ. Vì vây khi lắp đặt sàn cần để lại một khoảng trống theo khuyến cáo của nhà cung cấp.

Chừa lại một khoảng trống nhỏ giữa sàn và tường.

5. Không đọc hướng dẫn của nhà sản xuất

Thực tế, sàn gỗ công nghiệp rất dễ lắp đặt, thậm chí những người không chuyên cũng thực hiện được. Vì đơn giản nên nhiều người sẽ chủ quan mà không đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện theo từng bước cũng như lưu ý cần thiết. Sàn lắp không đúng kỹ thuật chắc chắn tuổi thọ bị giảm, gây tốn kém cùng những khó chịu trong quá trình sử dụng. Đặc biệt với những người tự lắp sàn thì dễ bỏ qua bước hoàn thiện như xử lý khe hở, các đường gờ,…
Trên đây là 5 lỗi thường gặp và cách khắc phục khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Hi vọng, những thông tin này sẽ hữu ích cho khách hàng để sử dụng sàn một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Phòng Marketing