Mua sàn gỗ công nghiệp giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Nhưng so sánh giữa giá thành với chất lượng và độ bền của sàn theo thời gian thì liệu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ có thực sự tốt?

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp

Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp.

Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu được sản xuất từ 100% gỗ tự nhiên, cấu tạo gồm 5 lớp:

1. Lớp phủ bề mặt 

Lớp phủ bề mặt là Oxit nhôm với cấp chống trầy từ AC3 – AC5 chống bám bẩm, trầy xước, mài mòn vượt trội.

2. Lớp vân gỗ

Đây là lớp giấy hoa văn vân gỗ được in nổi trên mặt sàn, giúp sàn gỗ có màu sắc giống hệt như gỗ tự nhiên.

3. Lõi HDF

Phần lõi HDF là nguyên liệu chính chính cấu tạo nên sàn gỗ công nghiệp. Tỉ trọng gỗ tạo nên lõi HDF từ 800 - 1050 kg/m3 giúp cho sàn chịu lực, chịu ẩm tốt và ổn định khi sử dụng lâu dài.

4. Hèm khóa

Hèm khóa có chức năng kết nối các tấm sàn lại với nhau. Đây được xem là bộ phận quan trọng giúp ngăn chặn nước thấm ngược lên bề mặt sàn… Đồng thời, với thiết kế khóa hèm sẽ giúp quá trình lắp đặt trở nên đơn giản, nhanh chóng; không cần dùng keo dán mà các tấm ván vẫn có thể cố định cách chắc chắn.

5. Lớp cân bằng

Lớp này được làm từ vật liệu polyme tổng hợp; tạo kết cấu ổn định cho sàn gỗ; chống ẩm và cong vênh rất hiệu quả. Ngoài ra còn tạo cảm giác từng bước chân trên sàn đều vô cùng êm ái.

Khác biệt giữa sàn gỗ công nghiệp chất lượng và sàn gỗ công nghiệp giá rẻ

Mức độ an toàn với sức khỏe và môi trường

Trong công nghiệp chế biến gỗ thì chất Formaldehyde là một loại hóa chất được sử dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu không được kiểm soát chặt chẽ ở dưới mức độ cho phép sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Các loại sàn gỗ công nghiệp chất lượng có nồng độ phát thải Formaldehyde luôn được kiểm soát trong mức độ cho phép để đảm bảo an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt những sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe như GreenGuard Gold, Carb-P2/EPA. Bên cạnh đó, quá trình khai thác gỗ để sản xuất sàn gỗ công nghiệp phải được kiểm soát theo quy định chung của luật bảo vệ môi trường. 

Sàn gỗ chất lượng đạt chuẩn Carb-P2/EPA.

Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thường không quan tâm đến nồng độ nồng độ phát thải Formaldehyde và không có bất kỳ kiểm định nào về chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. Vì vây, nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ gây tác hại nghiêm trọng cho da, hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu, ung thư…

Độ bền dưới tác động bên ngoài

Sàn gỗ trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi bị va đập. Với tỷ trọng gỗ cao trên 850kg/m3, sàn gỗ công nghiệp chất lượng sẽ chịu lực va đập tốt hơn, có khả năng chống ẩm, cong vênh và có độ giãn nở thấp. Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp chất lượng trên 20 năm.

Sàn gỗ chất lượng sử dụng lõi ván HDF chống ẩm.

Còn đối với sàn gỗ giá rẻ, tỷ trọng gỗ dưới 800kg/m3 nên lõi mềm không đặc, rất dễ bị biến dạng khi chịu va đập mạnh. Thường thì sau quá trình sử dụng tầm 10 năm, sàn gỗ giá rẻ thường xuống cấp trầm trọng.

Khả năng chống ngập nước và tràn nước

Hèm khóa là một trong những chi tiết quan trọng để ngăn chặn tối đa hơi ẩm xâm nhập và có khả năng giữ nước không bị rò rỉ giữa các mối lắp ghép. Sàn gỗ công nghiệp chất lượng thường sử dụng hèm khóa bản quyền và cốt gỗ đặc hạn chế trương nở tốt vì vậy có khả năng chống ngập nước và tràn nước.

Hèm có 2 lớp khóa để bảo vệ 2 cạnh của ván chống lại hơi ẩm.

Trong khi sàn gỗ giá rẻ thường sử dụng những loại hèm khóa kém chất lượng và không có bản quyền nên hay bị lỗi hở hèm khiến nước dễ dàng xâm nhập vào bên trong. Chỉ cần sàn bị ngập nước trong vòng từ 2 đến 4 tiếng sẽ thấy rõ sự biến dạng bề mặt như trương nở, phồng rộp.

Chống trầy xước, trơn trượt, bay màu

Sàn gỗ công nghiệp chất lượng có lớp bảo vệ trên cùng được làm từ oxit nhôm có chức năng chống ma sát, chống trầy xước và bay màu vượt trội. Nhờ có lớp bảo vệ này mà sàn gỗ rất dễ vệ sinh. Đối với các vết bẩn như bùn, bút màu bám trên sàn có thể làm sạch nhanh chóng bằng cồn.

Còn với sàn gỗ giá rẻ, thường sử dụng lớp phủ kém chất lượng nên bề mặt sàn dễ bị trầy xước, bạc màu do tác động của ánh nắng mặt trời hay hóa chất lau sàn…

Lớp chống trầy AC4 – AC5 chống trầy xước, trơn trợt, bay màu.

Có nên mua sàn gỗ công nghiệp giá rẻ không?

Khi chọn vât liệt lát sàn để sử dụng lâu dài cần quan tâm đến vấn đề an toàn, vì vậy sàn gỗ giá rẻ kém chất lượng hoàn toàn không phù hợp.

Nhà máy hiện đại đáp ứng nhiều đơn đặt hàng lớn.

Timbee là một trong những thương hiệu sàn gỗ công nghiệp chất lượng châu Âu. Tất cả các sản phẩm của Timbee đều đạt chuẩn Carb-P2/EPA an toàn với sức khỏe cả gia đình. Timbe sở hữu nhà máy sản xuất hiện đại với công suất lớn, nguồn hàng ổn định, có thể đáp ứng những đơn hàng lớn của khách hàng. Ngoài ra đội ngũ nhân viên của Timbee có thể tư vấn cho khách hàng những mẫu mã, quy cách ván phù hợp cũng những chính sách bảo hành, mua hàng tốt nhất.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ hotline 0968098865 inbox Fanpage facebook.com/sangotimbee/ để được tư vấn báo giá sản phẩm một cách nhanh nhất.

Phòng Marketing