Sử dụng sàn gỗ công nghiệp để lát sàn đã dần trở nên quen thuộc đối với các gia đình Việt. Thế nhưng một số bậc cha mẹ vẫn còn băn khoăn về chất lượng cũng như mức độ an toàn của sàn gỗ công nghiệp đối với sức khỏe con trẻ. 

Có nên lát sàn gỗ cho phòng ngủ của bé?

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay sàn gạch truyền thống cho phòng ngủ của bé

Bố mẹ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái để trẻ có môi trường phát triển toàn diện nhất, đặc biệt đối với không gian sống, nơi hầu như trẻ tiếp xúc hơn 14 tiếng mỗi ngày.  

Nói đến vật liệu ốp lát thông dụng mà phần lớn các gia đình Việt đã và đang sử dụng đó là gạch men. Đây là vật liệu truyền thống được ứng dụng từ rất lâu bởi ưu điểm giá rẻ và dễ tìm kiếm. Thế nhưng sàn gạch ngày càng lộ nhiều nhược điểm do dễ bị vỡ, rạn nứt khi chịu tác động mạnh. Đặc biệt, bề mặt gạch men rất trượt trợt dễ gây té ngã cho trẻ nhỏ.

Những năm gần đây, sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu mới dần thay thế gạch men. Sàn gỗ sở hữu tính bền bỉ cao và không dễ bị nứt, biến dạng khi chịu lực mạnh tác động. Bên cạnh đó, với tính thẩm mỹ cao, gỗ lát sàn còn đem đến không gian đẹp, ấn tượng cho ngôi nhà. Bởi vậy, lát ván gỗ cho không gian của bé trở thành một lựa chọn hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh.

Tiêu chí lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho phòng bé 

Để lựa sàn gỗ công nghiệp cho phòng của bé thì bố mẹ cần cân nhắc rất nhiều tiêu chí từ sở thích cá nhân, chất lượng, chi phí, đến tính thẩm mỹ. 

Tính an toàn

Tiêu chí đầu tiên và cũng rất quan trọng đó là tính an toàn. Trẻ nhỏ rất dễ bị tổn thương, sức đề kháng còn khá yếu nên cần được bảo vệ một cách toàn diện nhất. 

Sàn gỗ Timbee đạt chuẩn Carb –P2/EPA an toàn với con trẻ.

Một số loại sàn gỗ sản xuất đại trà lạm dụng quá nhiều keo dán để tăng độ cứng và độ liên kết gỗ làm lượng khí độc Formol vượt ngưỡng an toàn gấp nhiều lần đe dọa trực tiếp đến sức khỏe đường hô hấp của các bạn nhỏ. Để chọn được những loại tốt, an toàn hãy chú ý đến tiêu chuẩn Carb – P2/EPA trên sàn gỗ. 

Vân gỗ nhám chống trơn trượt

Một điểm cần lưu ý nữa đó là khả năng chống trơn trượt của sàn gỗ. Trẻ nhỏ rất hiếu động thích vui đùa chạy nhảy khắp nơi và rất dễ té ngã. Vì vậy nên lựa chọn loại vật liệu lát sàn có khả năng chống trượt là rất cần thiết. Đặc điểm quyết định tính ma sát tốt chống trơn trượt đó là những vân gỗ dập nổi trên bề mặt tấm sàn gỗ. Vân càng nổi và dày thì tính ma sát càng tốt, phù hợp lắp đặt cho phòng của các bé.

Sàn gỗ Timbee có khả năng chống trơn trượt vượt trội.

Chịu lực, chống xước tốt

Bố mẹ cũng nên chú ý đến khả năng chịu lực và chống xước của sàn. Bởi với mật độ di chuyển dày đặc và chịu tác động mạnh khi các bé chạy nhảy thì cần đòi hỏi một loại ván gỗ đặc, chịu lực tốt và chịu xước hiệu quả. Căn cứ để các định tiêu chí này đó là dựa vào tiêu chuẩn AC (chống mài mòn) của sàn gỗ.

Các loại sàn đạt tiêu chuẩn từ AC3 trở lên có thể đáp ứng được lắp đặt cho gia đình sử dụng, chống xước khá tốt với những điều kiện sử dụng thông thường. Tuy nhiên, với phòng của các bé bạn có thể cân nhắc sử dụng loại sàn AC4 để đảm bảo tính chống mài mòn tốt nhất do các bé thường vui chơi chạy nhảy trên sàn.

Lựa chọn màu sắc hoa văn sàn gỗ cho phòng của bé 

Hầu như các loại ván sàn có gam màu sáng đều được nhiều bố mẹ yêu thích hơn để lắp đặt cho phòng ngủ của bé đem lại không gian tươi sáng, nhiều năng lượng. Hoặc bố mẹ cũng có thể mix màu sắc theo phong cách Mix & Match cho con để kích thích sự sáng tạo non nớt nhưng lại rất thú vị của các bé. Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, trẻ nhỏ rất nhạy bén với màu sắc và chính những sắc màu trong cuộc sống giúp trí não của trẻ phát triển toàn diện hơn. 

Đối với không gian phòng ngủ cho bé nên chọn các loại sàn có họa tiết vân gỗ đơn giản, màu gỗ sáng như Timbee 628, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn giúp bé dễ đi vào giấc ngủ.  

Màu sàn gỗ trung tính tạo cảm giác thư giãn giúp bé dễ đi vào giấc ngủ.

Bé trai thường năng động, nghịch ngợm vì vậy nên khéo léo kết hợp tone xanh mạnh mẽ cùng tone trắng tươi sáng- nơi các bé thoả sức xây dựng những ước mơ lớn cho tương lai. Màu sàn gỗ Timbee 615 tươi sáng sẽ làm căn phòng của bé căng tràn sức sống. 

Phòng ngủ dành cho bé trai.

Thông thường, màu sắc phòng ngủ bé gái truyền tải sự nữ tính, thơ mộng. Có thể kết hợp màu sàn Timbee 615 cùng những gam màu sáng, dịu dàng như hồng, trắng, cam,…

Phòng ngủ dành cho bé gái.

Lát sàn gỗ công nghiệp cho phòng của bé là một lựa chọn vừa an toàn với sức khỏe, vừa đem lại tính thẩm mỹ cao và đặc biệt dễ lau chùi các vết bẩn do đồ ăn, chì màu. Nếu bố mẹ vẫn chưa lựa chọn được màu gỗ phù hợp với phòng của trẻ, hãy liên hệ hotline 0968098865 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/sangotimbee để được tư vấn cụ thể.

Phòng Marketing