Trong 3 ngày 2-3-4/4/2021, Kim Tín đã tổ chức chương trình Team building dành cho hơn 200 CB-CNV với chủ đề “Thay đổi để phát triển và trường tồn” tại Phan Thiết.

Với tiêu chí tập trung vào các hoạt động team building ngoài trời, tham quan và tìm hiểu các hoạt động kinh doanh tại các cơ sở sản xuất/ dịch vụ nhằm mục đích thay đổi tư duy và cách làm việc của tập thể CB-CNV, chương trình team building Phan Thiết 3 ngày 2 hướng đến sự thay đổi, cải tiến không ngừng góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Kim Tín theo thời gian.

Teambuilding thể hiện tinh thần đồng đội

Hành trình thay đổi để phát triển và trường tồn không chỉ là một chặng đường ngắn mà đó còn thể hiện qua một hành trình dài để đánh thức con người bên trong của mỗi một CB-CNV. Ban tổ chức (BTC) luôn lồng ghép các hoạt động ngoài trời, hoạt động trí tuệ mang tính tập thể sôi nổi.

Điểm đến đầu tiên, BTC làm nóng không khí dần dần bằng một thử thách mang tính thích ứng nhanh với hoàn cảnh tại Khu du lịch núi Tà Cú. Chỉ với một bộ lắp ghép nhỏ, các đội đã tập trung hết trí lực để xây dựng thành một công trình có ý nghĩa. Và để trở thành đội thắng cuộc trong thử thách này, các đội phải đáp ứng được yêu cầu của BTC như công trình phải có độ cao nhất so với các công trình còn lại. Bên cạnh đó, các đội phải thuyết trình được ý nghĩa của công trình.

Sau đó đoàn di chuyển về Resort Phú Hải để tiếp tục thử thách tìm 6 chiếc chìa khóa quyền năng. Nếu muốn nhận được phòng, bắt buộc phải hoàn thành thử thách này. Các đội quét mã QR code để tìm ra 8 vị trí giấu chìa khoá, sau đó lần lượt phải vượt qua những thử thách căng não mà BTC đặt ra.

BTC đã rất khéo léo khi kết hợp những thử thách trí lực và thể lực để tất cả các thành viên trong đội đều được tham gia. Để nhanh chóng tìm ra 6 chiếc chìa khoá và đạt được số điểm cao nhất, đội trưởng phải là người nắm rõ năng lực của từng thành viên trong đội để phân chia nhân sự cho hợp lý. Người mạnh thể lực sẽ tham gia các thử thách như hít đất, lắc vòng, nhảy dây. Người mạnh về trí lực sẽ tham gia thử thách IQ, ai thông minh hơn học sinh lớp 5, cờ ca rô.

Với mục đích giúp CB-CNV thích nghi nhanh với sự thay đổi không ngừng trong công việc cũng như cuộc sống, những thử thách BTC đặt ra sẽ thay đổi liên tục và không theo một bố cục nhất định. Sau khi nhận đủ 6 chìa khoá, các đội nhanh chân trở về phòng cất hành lý và tiếp tục tham gia chuỗi thử thách trên biển.

Với hai game đưa nước về nguồn và chuyền vòng tưởng chừng như là đơn giản thế nhưng lại khiến các đội đau đầu suy nghĩ làm cách nào để hoàn thành thử thách một cách nhanh nhất. Chưa dừng lại ở đó, những đội thua cuộc vẫn có cơ hội để đổi điểm bằng cách thực hiện lại thử thách với thời gian ngắn nhất mà BTC quy định. Có những đội đã tăng điểm vượt bậc nhưng cũng có những đội phải đánh đổi cả số điểm mình đang có cũng như bị trừ thêm điểm cho phần đặt cược. Thế nhưng BTC nhận thấy được sự quyết tâm cao độ và hơn thế nữa là tinh thần vượt lên chính mình của các đội.

Kết thúc một ngày khá mệt, các đội dùng cơm tối sau đó thưởng thức show diễn Huyền thoại làng chài và thưởng thức từng ly bia mát lạnh trên biển.

Phân tích thị trường tiềm năng

Ngày thứ hai bắt đầu bằng những hoạt động tham quan tìm hiểu xưởng tranh cát Phi Long, lâu đài rượu vang, và quán cafe Ocean. Và thử thách tiếp theo mà BTC đặt ra cho các đội đó là tìm hiểu về 9 địa điểm đã đi qua gồm Mekong reststop, nhà hàng Cây Bàng, nhà hàng Hồng Vinh, xưởng tranh cát Phi Long, lâu đài rượu vang, show Huyền thoại làng chài, Resort Phú Hải, Ocean coffee,  Khu du lịch Tà Cú, sau đó chọn một địa điểm để phân tích nguồn thu. Điểm mạnh điểm yếu cũng như quyết định có nên đầu tư cho địa điểm đó hay không.

Chỉ trong vòng 2 tiếng để cùng thảo luận, các đội đã có đầy đủ thông tin sơ bộ của từng địa điểm cũng như lên phương án tái cơ cấu khi quyết định đầu tư. Với khoảng thời gian tương đối ngắn thế nhưng các đội đều có công tác chuẩn bị tốt và hoàn thành xuất sắc phần trình bày của đội mình.

Gala dinner gắn kết những trái tim

Chương trình team building với chủ đề “Thay đổi để phát triển và trường tồn” ắt hẳn đã để lại trong mỗi CB-CNV nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Các đội đã phải liên tục thay đổi chiến thuật và cải tiến cách làm khi các yêu cầu và kết quả liên tục thay đổi, thậm chí có đội quyết định thay đổi đội trưởng để đưa đội đến gần mục tiêu hơn. Các đội đã quan sát thật tốt và nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, đánh giá mức độ khả thi của dự án để tận dụng các cơ hội, đem lại thành công cho đội của mình

Sau những giây phút đấu trí căng thẳng cùng BTC qua các thử thách thì Gala Dinner chính là cơ hội cùng nhau nhìn lại những kỷ niệm khó quên suốt 2 ngày qua. Đêm tiệc đầy ắp niềm vui và tiếng cười đã thật sự mang đến không gian chia sẻ, gắn kết giữa CB-CNV. Những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, những câu chuyện vui nhộn trên sân khấu đã đem đến cho Gala Dinner không khí hào hứng hơn bao giờ hết.

Với những hoạt động “đa sắc màu” trong 3 ngày 2 đêm tại Phan Thiết, chương trình đã tiếp thêm năng lượng cho các CB-CNV để cùng đoàn kết, đồng lòng và sẵn sàng cho những ngày làm việc hiệu quả sắp tới. Nơi đây, tinh thần đồng đội đã được nâng lên và mỗi cá nhân không ngừng thay đổi để ngày càng hoàn thiện bản thân, góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa “Thay đổi để phát triển và trường tồn”.

Phòng Marketing